Quần Jeans là món đồ thời trang vượt thời gian và được ưa chuộng bởi nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, các cô gái luôn băn khoăn khi lựa chọn ra một chiếc quần jeans chất lượng và ưng ý. Hiện nay, không khó tìm được chiếc quần jeans vài chục ngàn hay chiếc quần cao cấp vài triệu với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc… Quần giá cả thì chất lượng còn làm sao chọn ra chiếc quần jeans giá rẻ nhưng vẫn ưng ý thì đây là bài viết dành cho bạn. TiQi Jeans sẽ tổng hợp các lỗi cơ bản cần tránh khi lựa chọn ra chiếc quần jeans phù hợp với bạn nhất.

1. Lỗi về vải

Lỗi về vải là một trong những lỗi khá nghiêm trọng và thường gặp. Ngoài những lỗi rất dễ nhận biết như rách hoặc nổi cục, xước trên bề mặt vải. Một trong những trường hợp thường gặp là sợi vải trên quần jeans bị kéo dài, tạo thành những vết trắng dài trên bề mặt quần.

Những phần hay bị lỗi trên quần jeans là đáy quần, túi quần và gấu quần. Đây thường là những điểm dễ bị bỏ sót trong quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm.

2 .Lỗi về đường may

 

 

  • Một lỗi khá phổ biến trong may mặc là lỗi đường may: 

Đứt chỉ, may chồng chéo vào nhau hay chỉ thừa. Điều này thường xảy ra khi chọn lựa chỉ may không phù hợp hoặc chỉ may không có độ bền đủ để chịu đựng trong quá trình may. Nó cũng có thể xảy ra khi chỉ may bị đứt trong quá trình nhuộm màu hoặc vệt wash mạnh. Lỗi về đường may cũng có thể xuất hiện khi chỉ may bị cũ, kém chất lượng, hoặc khi việc may không được thực hiện cẩn thận.

3. Các vị trí cần quan tâm khi chọn quần jeans

Đường chỉ có thể bị đứt ở những điểm khó nhận biết hoặc ở phía bên trong quần. Khi mua, hãy kiểm tra phần lưng quần bằng cách lộn trái nó để xem liệu có đường chỉ may nào không được nối chặt hay không. Hãy xem xét các đoạn nối xem chúng có khớp chính xác không. Điều này quan trọng vì phần lưng quần thường phải chịu nhiều lực kéo và căng trong quá trình hoạt động, do đó cần đảm bảo rằng đường chỉ được may chắc chắn và không bị đứt hoặc nối nhiều lần.

  • Kiểm tra phần gấu quần

Bạn nên kiểm tra phần gấu quần. Nếu đường may bị đứt ở phần gấu quần, thì phần gấp lai sẽ bị bung ra, làm mất đi vẻ đẹp của chiếc quần.

  • Lỗi bỏ mũi chỉ

Lỗi bỏ mũi chỉ là một vấn đề thường gặp. Lý do cho lỗi này có thể là do trong quá trình may, người thợ may không kiểm tra lại máy may hoặc kỹ thuật may còn kém. Những đường may bị bỏ mũi chỉ thường dễ bị đứt khi bạn thực hiện các hoạt động mạnh. Các đường may ở hai bên đùi, đáy quần và phần lưng thường là những nơi dễ gặp lỗi này.

  • Đường may bị lệch hoặc trượt ra khỏi vải

Lỗi này thường được gọi là "sụp mí" hoặc "sểnh" trong ngành may mặc. Đường may trên quần phải đảm bảo thẳng, đều và không bị lệch hoặc trượt ra khỏi vải, vì nếu đường may bị chệch, nó có thể bung ra khi bạn hoạt động mạnh.

4.  Lỗi do quá trình giặt bị hỏng

Khi giặt giũ sẽ có ma sát, các chất tẩy, và tốc độ quay của máy giặt có thể gây hỏng cho quần jeans. Chiếc quần của bạn có thể bị mài mòn, biến dạng và các đường chỉ may có thể bị hỏng. Màu sắc cũng có thể không còn như ban đầu sau quá trình giặt. Do đó, sau khi giặt xong, bạn nên kiểm tra kỹ để phát hiện và khắc phục ngay.

  • Nguyên nhân

Mất màu sẽ gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài của chiếc quần. Nguyên nhân có thể là màu nhuộm chất lượng kém hoặc kĩ thuật nhuộm kém. Vì vậy, khi chọn mua quần jeans, bạn nên quan tâm đến vấn đề này. Hiện nay, một số mẫu quần jeans còn được thiết kế với hiệu ứng "loang lổ", với các vùng màu trắng và xanh xen kẽ, tạo nên sự sáng tạo cho người mặc.Nếu bạn thích một chiếc quần bạc màu theo thời gian thì mất màu không đáng quan ngại. 

  • Hướng dẫn bảo quản để tránh mất màu cho quần jeans

Ngoài ra, khi giặt quần jeans bằng máy, bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ nhàng nhất hoặc có thể giặt bằng tay. Hạn chế giặt chung với các sản phẩm khác có màu sắc khác nhau. Sử dụng nước lạnh khi giặt. Hãy luôn lộn trái quần jeans để tránh tình trạng tổn thương. Đừng phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mạnh.

5. Lỗi không so le

Lỗi "không so le" xảy ra khi hai lớp vải không được cắt và may một cách chính xác, dẫn đến tình trạng một lớp ngắn hơn lớp khác. Thông thường, khi may, nếu bạn không đặt đúng lớp trên và nhẹ nhàng kéo lớp dưới, sẽ dẫn đến tình trạng không so le. Lớp trên sẽ dài hơn lớp dưới do tác động của máy may làm đẩy vải. Đây là một trong những lỗi thường gặp ở quần jeans.

6. Lỗi xếp ly

Lỗi xếp ly xảy ra khi đường may không được bố trí thẳng và đều, khiến cho chúng xếp lớp lên nhau. Đặc biệt, những đường may ở đùi, mông và đằng trước có thể bị xếp ly nhiều, làm cho quần jeans trở nên thô kệch.

7. Lỗi xì và đùn

Lỗi "xì" là khi chỉ may được chọn không khít, dẫn đến việc lộ sợi vải hoặc biên vải. Lỗi này ít gặp ở quần jeans do hầu hết các đường biên vải được vắt sổ kỹ lưỡng để tránh lỗi "xì".

"Lỗi đùn" xảy ra khi hai lớp vải được may hoặc vắt sổ mà một lớp bị nhún lại. Điều này xảy ra khi vải không được giữ thẳng khi gấp, dẫn đến việc một lớp vải bị đùn ra ngoài, tạo ra phần vải thừa hoặc các đường may xếp thành từng lớp nhỏ nối nhau, tạo ra đường nhăn không đẹp mắt.

8. Những lỗi khác

Sau khi kiểm tra kỹ về lỗi về vải và màu sắc, bạn nên lộn trái quần để kiểm tra các đường may bên trong, để tránh việc mua phải quần bị lỗi. Nếu các đường may bên trong không đều, không được vắt sổ đều hoặc quá thưa, bạn nên tránh chọn. Điều này quan trọng vì chỉ sau một vài lần giặt hoặc cử động mạnh, chỉ có thể bung ra hoặc bị đứt. Việc kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua rất quan trọng để bạn không phải tốn thời gian sửa quần và cảm thấy bực bội khi tiêu tiền mua một sản phẩm không xứng đá