Quần Jean là món đồ thời trang có tính ứng dụng cực cao mà tủ đồ nào, sàn diễn nào, mùa nào cũng có. Không những đa dạng về kiểu dáng, màu sắc mà có thể phối với hàng trăm loại áo khác nhau và tạo ra nhiều phong cách khác nhau. Chính vì quá nhiều sự lựa chọn nên bạn sẽ rất khó chọn ra kiểu quần jean phù hợp với vóc dáng và phong cách thời trang của bạn. Tuy nhiên, chỉ cần nắm trong tay 5 bí kíp chọn lựa quần jean nữ là bạn sẽ trở thành fashionista chính hiệu:

 

Cách nhận biết quần jean vải Selvedge

Cách nhanh nhất để kiểm tra chiếc quần bạn đang muốn mua có phải vải selvedge là hãy kiểm tra mặt trái/ mặt trong của quần. Đoạn gấu quần selvedge sẽ có đường viền selvedge khác màu chạy dọc theo mép quần. Đây là tín hiệu bạn đã chọn được chiếc quần chất lượng, cao cấp và bền. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và xem xét đến yếu tố chọn lựa thứ 2.

Độ co giãn của quần

Để đánh giá được độ co giãn của vải, bạn phải trực tiếp cảm nhận. Một chiếc quần jean co giãn 4 chiều sẽ giúp bạn hoạt động thoải mái cả ngày. Đầu tiên, bạn phải kéo giãn quần theo 2 phương thật mạnh và thả ra. Nếu là chiếc quần Jean chất lượng sẽ có tính đàn hồi và trở lại hình dáng ban đầu mà không bị biến dạng. Tốt hơn hết, bạn nên mặc thử lên người, đứng lên ngồi xuống hay làm một vài động tác mạnh để xem có gây khó khăn vận động của bạn không. Nếu bạn cảm thấy dễ dàng vận động, thoải mái trong cử động thì đây là chiếc quần jean mà bạn nên mua.

Kiểm tra cấu trúc sợi

Một trong những điểm mạnh và ứng dụng cực cao trong thời tiết khắc nghiệt là độ bền và độ dày của chất vải denim. Một phần tạo nên độ bền đó là nhờ vào cấu trúc sợi vải. Để kiểm tra, bạn chỉ cần lật trái mặt vải và kéo thật mạnh, sau đó quan sát sợi vải. Vải chất lượng tốt sẽ có cấu trúc đan chặt và ít lỗ hở.

Nếu bạn đang chọn loại quần jean xé rách, hãy chú ý đến các sợi rách ngang. Các sợi phải đồng đều và chắc chắn. Nếu chúng bị xù nhiều, đứt ngang thì đó là chiếc quần jean kém chất lượng.

1. Kiểm tra đường may và các phụ kiện trước khi mua quần jean nữ

Chiếc quần jean chất lượng được thể hiện qua đường may và phụ kiện: nút cài, dây kéo,... Đường may cần phải đều, thẳng hàng và không có chỉ thừa chính là yếu tố quyết định chiếc quần của bạn có bền đẹp theo thời gian. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận kiểm tra nút cài, dây kéo khóa, túi quần và cạp, gấu xem có được may tỉ mỉ và cẩn thận hay không.

Kiểm tra đường may

Các loại quần jean trên thị trường thường là chỉ đôi, hiếm khi là đường chỉ 3. Bạn có thể thấy mặt trong và mặt ngoài đường chỉ được tết lại thành hình số 8.

Kiểm tra các phụ kiện

Các phụ kiện như đinh, nút cài, khóa kéo cũng cần kiểm tra để đảm bảo chúng không bị hỏng quá nhanh theo thời gian. Đinh chất lượng sẽ được làm bằng đồng ánh đỏ hoặc inox xịn không gỉ sét. Bạn nên tránh những chiếc quần có đinh làm từ nhôm hoặc thép gỉ sáng bóng hoặc có lớp phủ nhựa. Vì những loại này có thể dễ bị gỉ, gãy, hoặc thậm chí gây kích ứng cho da của bạn.

Kiểm tra độ ra màu khi giặt

Những chiếc quần jean sẫm màu đa phần đều ra màu sau lần giặt đầu tiên. Nhưng rất khó để xác nhận được quần jean bạn đang xem có ra màu hay không. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên chọn những chiếc quần jean màu không quá đậm.

Hướng dẫn thử màu

Khi người bán cho phép, bạn có thể thử lấy 1 tờ giấy hơi ướt, thấm vào quần jean. Nếu tờ giấy ra màu hoặc ra nhiều màu thì chiếc quần đó sẽ ra màu khi giặt giũ.

Hoặc bạn có thể thử với nước. Cho ít nước vào 1 mảnh vải trên quần và ép chặt tay để lấy nước ra để xem tay bạn có dính màu từ chiếc quần hay không. 

Nếu quần jean ra màu sau mỗi lần giặt, đừng quá lo lắng. Điều này là bình thường và là một đặc điểm của quần jean. Sau một thời gian sử dụng, màu sắc sẽ dần phai đi và tạo nên một diện mạo mới và độc đáo cho quần jean. Một số hãng thậm chí sử dụng quy trình gia công đặc biệt để tạo ra các chiếc quần jean mài hoặc quần jean rách với hiệu ứng vintage. Họ có thể giặt quần jean hàng chục lần để tạo ra vẻ ngoại hình cũ và thú vị như là đã được sử dụng từ lâu.

Mua quần jean nữ với phần đội lưng/ cạp phù hợp

Có ba loại đội lưng phổ biến bạn nên biết: lưng thấp, lưng vừa, và lưng cao.

  • Hướng dẫn lựa chọn quần jean nữ phù hợp với phần đội lưng (cạp):

Đầu tiên, bạn cần xác định bạn sẽ mặc chiếc quần này vào dịp nào, tủ đồ bạn có những loại áo gì. Mặc dù quần jean rất dễ phối và tính ứng dụng cao nhưng không phải loại quần áo nào cũng có thể phối chung được. Ví dụ, bạn có cần sơ vin áo không, mặc quần cạp thấp có làm lộ đồ lót khi ngồi không,...

  • Quần jean lưng thấp:

Quần jean lưng thấp đang là xu hướng thời trang cho những cô gái muốn khoe vòng eo con kiến của mình. Hãy đảm bảo cạp quần vừa với vòng mông để không rơi xuống và có nội y phù hợp.

  • Quần jean lưng vừa:

Kiểu quần lưng này phù hợp với mọi dáng vóc và cách phối đồ. 

  • Quần jean lưng cao:

Quần lưng cao là một cách ăn gian chiều cao cho những cô gái nấm lùn. Cách phối hợp quần áo đỉnh cao mà các fashionista hay áp dụng là: quần jean cạp cao, áo croptop, giày thể thao và 1 chiếc túi nhỏ.

Mua quần jean nữ phù hợp với dáng người

​​​​​​Đầu tiên, hãy xác định dáng người của bạn là gì trong 3 nhóm sau: A. Nhóm dáng thân trên và thân dưới tương đương; B. Nhóm dáng thân trên lớn hơn; C. Nhóm dáng thân dưới lớn hơn. Mỗi nhóm này có 12 dáng người cơ bản, và việc xác định dáng người giúp bạn lựa chọn dáng quần jean phù hợp nhất.

Mua quần jean nữ cho dáng người thân trên và thân dưới tương đương:

  • Dáng hình chữ nhật
  • Dáng bình hoa
  • Dáng cây đàn cello
  • Dáng viên gạch
  • Dáng trái táo
  • Dáng đồng hồ cát

Các dáng người trong nhóm này khá dễ mua quần jean. Quần jean ống đứng hoặc ống rộng thường phù hợp với nhóm này. Nếu bạn muốn tạo đường cong, hãy chọn quần jean ống loe. Nếu bạn tự tin với vòng mông và đôi chân thẳng,, bạn có thể chọn quần jean skinny để tôn lên đường cong đẹp của bạn.

Mua quần jean nữ cho dáng người thân trên lớn hơn:

  • Dáng kẹo mút
  • Dáng ốc quế (còn gọi là tam giác ngược)
  • Dáng ly rượu

Với vòng eo nhỏ và phần dưới trường trường, bạn nên chọn quần jean nữ với phần trên đơn giản và màu sáng. Ống quần không nên ôm sát chân để tạo cảm giác vòng eo trông đầy đặn hơn. Quần jean nữ ống đứng, quần jean nữ ống rộng, quần jean nữ ống loe và quần jean boyfriend thường phù hợp với nhóm người này.

Mua quần jean nữ cho dáng người thân dưới lớn hơn:

  • Dáng trái bowling
  • Dáng trái lê
  • Dáng hình chuông

Nếu bạn thuộc nhóm này, hãy chọn các mẫu quần jean đơn giản và không cầu kỳ. Quần jean skinny trơn, màu tối, với các túi không có chi tiết là lựa chọn tốt nhất để trông thon gọn hơn.